Cán bộ Cục đăng kiểm “đại náo” đường phố, hất tung “bồ câu trắng”

Uống rượu về, sợ bị cảnh sát bắt lỗi, Sơn đạp ga phi thẳng xe ô tô qua chốt 141. Bị truy đuổi, Sơn liều lĩnh chạy vào đường ngược chiều với tốc độ kinh hoàng. Thậm chí, Sơn còn phi thẳng xe vào 2 chiếc “bồ câu trắng” của CSGT khi bị chặn đầu.
Rạng sáng 26/2, tổ công tác Y3/141 – CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm phát hiện một chiếc ô tô hiệu Toyota BKS 29A-154.54 có dấu hiệu khả nghi và đi với tốc độ cao, đã ra tín hiệu dừng xe. Song, tài xế không những không chấp hành mà còn đạp ga phi thẳng vào tổ công tác, khiến các chiến sỹ công an phải nhảy sang 1 bên, tránh chấn thương.
 
Chiếc xe “điên” bị chặn giữ.
Ngay lập tức, tổ công tác Y3/141 đã thông báo qua bộ đàm nhờ sự trợ giúp của các tổ công tác khác. Nhận được thông báo, tổ công tác Y1/141 và Y2/141 bố trí lực lượng đón lõng chiếc xe này. Tuy nhiên, bất chấp hiệu lệnh dừng xe của 2 tổ công tác, tài xế này vẫn phi với tốc độ nhanh, lao thẳng về phía tổ công tác rồi rẽ vào đường Hàng Khay bỏ chạy.

Đến ngã tư Hàng Khay – Hàng Bài, chiếc này tiếp tục rẽ phải vào đường Hàng Bài và đi ngược chiều với tốc độ kinh hoàng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Nhận thông báo, tổ công tác Y4/141 tiếp tục ra tín hiệu dừng xe và bố trí lực lượng quyết tâm chặn chiếc xe này lại.

Phát hiện phía trước có đông lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và chướng ngại vật không thể vượt qua, tài xế lái chiếc xe này tiếp tục quay đầu xe chạy theo hướng Hàng Bài ra Hồ Hoàn Kiếm. Lúc này, tổ công tác Y5/141 phối hợp với tổ công tác Y4/141 lập chốt chặn, nhưng tài xế vẫn cố tình lạng lách đánh võng và vượt qua, phi đi với tốc độ rất cao. Nhiều người đi đường được một phen hoảng hồn vì bị chiếc xe “điên” này tạt đầu.
 
Đối tượng Sơn.
Với quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng này, tất cả 5 tổ công tác thuộc liên quân 141 đã bố trí lực lượng đổi theo chiếc xe gây náo loạn đường phố này. Gần chục chiếc xe “bồ câu trắng” của CSGT cùng lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ – CATP Hà Nội đuổi theo, bám sát chiếc xe không để cho đối tượng này có cơ hội chạy thoát.
 
Trong quá trình đuổi theo chiếc xe này, CSGT đã nhiều lần ra tín hiệu yêu cầu dừng xe nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Bằng biện pháp nghiệp vụ, liên quân 141 cùng lực lượng CSCĐ đã dừng được chiếc xe này ở trước cửa số nhà 19 Hàng Mắm, phường Hàng Bạc. Bất ngờ, tài xế chiếc xe điên này đạp chân ga đâm thẳng vào hai chiếc xe “bồ câu trắng” của CSGT, khiến hai đồng chí CSGT thuộc liên quân 141 ngã ra đường và bị thương. Hai chiếc xe “bồ câu trắng” cũng bị hư hỏng.
 
Nồng độ cồn trong hơi thở của Sơn cao gấp nhiều lần so với quy định.
Ngay sau đó, cảnh sát hình sự đặc nhiệm và CSCĐ đã có mặt kịp thời, khống chế chiếc xe và bắt giữ tài xế chiếc xe “điên” này đưa về Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội giải quyết.
 
Tại CAP Hàng Bạc, tài xế xe “điên” khai là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1985, trú tại khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội), hiện là cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngồi ghế sau ô tô có một cô gái và một nam thanh niên người nước ngoài mang quốc tịch Canada.
 
Khi bị chặn đầu, Sơn còn tông thẳng vào 2 chiếc “bồ câu trắng”.
Nguyễn Thanh Sơn khai nhận vừa đi uống rượu cùng một nhóm bạn về. Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, biết nồng độ cồn trong hơi thở của mình rất cao, vượt quá so với quy định, Sơn đã cố đạp ga bỏ chạy.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

click để xem thêm: Nữ hoàng Du lịch châu Á TBD 2009 lộ ảnh nóng

                                 Candice Swanepoel 2012


About this entry